Xin chào! Bạn có thể Đăng nhập hoặc Đăng kí.
  • upload/web/50/504335/slide/2017/09/15/01/50/15054402539.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/09/15/01/49/150544017222.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/09/15/01/49/150544019130.png

Bài học từ quảng cáo thiếu tính nhạy cảm

Thời gian đăng: 31-08-2017 10:24 | 14 lượt xemIn bản tinIn bản tin

So sánh cách mẹ chồng săm soi chọn con dâu với cách mà người tiêu dùng nên lựa chọn xe - mặc dù chỉ mang ý nghĩa hài hước nhưng quảng cáo của Audi Trung Quốc đã khiến hãng sản xuất xe ô tô này vấp phải hàng loạt chỉ trích. Thông điệp ví phụ nữ với một chiếc xe cũ này bị nhìn nhận là mang hàm ý kỳ thị giới tính cũng như thiếu tôn trọng phái nữ.

Cũng không phải chỉ Audi gặp rắc rối với những quảng cáo của mình. Đôi khi, chỉ cần thiếu một chút tinh tế là nhãn hàng cũng có thể tạo ra những sản phẩm truyền thông phản cảm với người xem.

Với hình ảnh một cô gái bày tỏ sự căm ghét mái tóc xoăn tự nhiên của mình, cô gái đã bị nhạo báng trong nhiều năm trời chỉ vì mình có mái tóc đặc trưng của người da màu. Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã phản đối video này vì cho rằng quảng cáo đã phân biệt đối xử đối với người da màu.

Cũng liên quan đến việc phân biệt chủng tộc, Pepsi cũng từng vào vụ bê bối quảng cáo phản cảm. Hãng đồ uống khổng lồ này bị cho là đã lợi dụng phong trào mang tên "Black Lives Matter" hay còn hiểu là "Người da màu đáng được sống" để quảng cáo nước ngọt. Tuy nhiên, điều mà Pepsi nhận được là sự phản đối dữ dội từ dư luận và xa hơn có thể là sự tẩy chay của hàng triệu khách hàng.

Hãng bia Bud light đã từng tung ra slogan "1 chai bia sẽ khiến bạn không thể chối từ chuyện ấy" vào năm 2015. Đáp trả lại slogan không thể nhạy cảm hơn, cộng đồng mạng đã đăng những dòng Tweet chỉ trích.

Còn nhà sản xuất mì ống SpaghettiOs bị cho là đã gợi lại nỗi đau Trân Châu Cảng khi đăng hình ảnh chú linh vật của hãng đang vui vẻ cầm cờ Mỹ trong ngày tưởng niệm 72 năm sự kiện này.

Điều mà Pepsi, Bud light hay SpaghettiOs có thể làm ngay sau sai lầm của mình là chân thành xin lỗi đến khách hàng.

Các thương hiệu luôn cố gắng tìm ra những ý tưởng lạ hay kết hợp với những sự kiện đang gây sốt nhưng chiến lược này là một con dao hai lưỡi. Theo các chuyên gia, sau những biến cố, các thương hiệu phải ngay lập tức chân thành xin lỗi, đồng thời thay đổi chiến lược marketing, xây dựng lại hình ảnh tốt hơn và cẩn trọng hơn trong mắt khách hàng. Việc xây dựng niềm tin với người tiêu dùng tốn rất nhiều thời gian nhưng nhiều khi sẽ nhanh chóng đổ vỡ chỉ sau vài giây quảng cáo.

poll load
Bình luận

Đối tác dưới
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/23/149101341137.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/29/149101379985.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/05/143704110792.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/04/143704107522.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/04/50/143704025271.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/04/51/143704027321.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/04/51/143704029062.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/05/143704115597.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/06/143704117090.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/57/149101544591.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/26/149101360051.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/55/149101531212.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/05/149101595075.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/10/149101620793.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/00/149101563697.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/11/149101626638.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/12/149101634396.jpg