Xin chào! Bạn có thể Đăng nhập hoặc Đăng kí.
  • upload/web/50/504335/slide/2017/09/15/01/50/15054402539.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/09/15/01/49/150544017222.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/09/15/01/49/150544019130.png

Quản lý biển hiệu, biển quảng cáo nơi công cộng tại Nhật Bản

Thời gian đăng: 26-08-2017 09:40 | 9 lượt xemIn bản tinIn bản tin

Nhật Bản là quốc gia có những quy định hết sức chi tiết và chặt chẽ về việc đặt biển hiệu kinh doanh cũng như các biển chỉ dẫn công cộng. Cùng với xu hướng hội nhập quốc tế, du khách đến đất nước mặt trời mọc có thể thấy ngày càng nhiều các biển hiệu tiếng Anh, nhưng phần lớn các biển hiệu vẫn được ghi tiếng Nhật.

Khu phố thương mại sầm uất Shibuya ở Tokyo, nơi các biển hiệu quảng cáo, biển hiệu cửa hàng được quy định thông thoáng hơn so với các khu vực khác. Tại khu vực này, ngôn ngữ Nhật Bản vẫn giữ vị trí chủ đạo bên cạnh tiếng Anh. Nhật Bản không có quy định cụ thể đối với việc sử dụng ngôn ngữ trong biển hiệu cửa hàng, nhưng do ảnh hưởng của văn hóa, các chủ cửa hàng vẫn sử dụng chủ yếu tiếng Nhật.

Chính quyền thành phố Tokyo chủ yếu kiểm soát các loại biển quảng cáo ngoài trời có kích thước trên 5m2 ở các khu vực có mật độ dân cư cao, bao gồm cả biển hiệu, hình vẽ trên các phương tiện giao thông như xe bus, tàu điện. Biển quảng cáo để sai vị trí, cản trở giao thông, hay mất an toàn bị kiểm soát rất nghiêm ngặt.

Hàng ngày, những giám sát viên sẽ đi dọc theo các tuyến phố được phân công để phát hiện các vi phạm hành chính như dừng đỗ xe, vi phạm xây dựng. Trong đó bao gồm phát hiện cả những biển báo sai quy định.

Nhật Bản đã ban hành luật quy định biển hiệu ngoài cửa hàng, làm cơ sở để các tỉnh, thành phố có quy định quản lý. Những biển hiệu sai phạm hoặc không đăng ký có thể phải chịu mức phạt lên đến 300 nghìn Yen, tương đương 60 triệu đồng Việt Nam.

Các bảng thông báo, chỉ dẫn nơi công cộng như trên đường phố, nhà ga, sân bay cơ bản là đều thể hiện bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên hiện nay, do sức ép giao lưu quốc tế và nhiều khách nước ngoài sẽ đến Nhật Bản vào dịp Olympic, nên tiếng Anh được đưa vào nhiều hơn trong các biển hiệu thông báo. Thế nhưng tiếng Nhật vẫn giữ vai trò chủ đạo, thể hiện sự gìn giữ bản sắc, ngôn ngữ trong văn hóa của người Nhật.

poll load
Bình luận

Đối tác dưới
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/23/149101341137.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/29/149101379985.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/05/143704110792.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/04/143704107522.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/04/50/143704025271.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/04/51/143704027321.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/04/51/143704029062.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/05/143704115597.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2015/07/16/05/06/143704117090.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/57/149101544591.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/26/149101360051.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/02/55/149101531212.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/05/149101595075.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/10/149101620793.jpg
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/00/149101563697.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/11/149101626638.png
  • upload/web/50/504335/slide/2017/04/01/03/12/149101634396.jpg